แพทย์หนุ่มลงเล่นน้ำทะเล คลื่นซัดจมหาย CPR ช่วยจนฟื้น สุดท้ายเสียชีวิตที่ รพ.

โดย: รพ.ระยอง [IP: 194.5.82.xxx]
เมื่อ: 2022-07-15 17:33:29
รพ.ระยอง เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 13 เดือนกรกฎาคม2565 พ.ต.ท.สากล คำยิ่งยง สว.เวร สภ.เพ จังหวัดระยอง รับแจ้งเกิดเหตุคนจมน้ำ

บริเวณหาดสวนสน ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที รพ.ระยอง

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวกำลังนำร่างผู้ประสบเหตุ เป็นชาย ในสภาพหมดสติ ขึ้นมาจากทะเล เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วย พยายามปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 10 นาที แต่ยังไม่มีการตอบสนอง จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ระยอง ปรากฏว่าเมื่อไปถึงโรงพยาบาลได้เสียชีวิตลงแล้ว







เบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าว คือ นายศักดิพล อายุ 46 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. เพิ่งขับรถยนต์จากกทม.มาถึงชายทะเลระยอง เพียงไม่กี่ชั่วโมง แล้วได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อน โดยผู้ตายได้ลงเล่นน้ำทะเลกับญาติและเพื่อนบริเวณดังกล่าว ท่ามกลางคลื่นลมแรงและครึ้มฟ้าฝน

จากนั้นผู้ตายได้ขึ้นจากน้ำ ก่อนที่จะลงเล่นน้ำอีกรอบ เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูงพอดี และมีคลื่นทะเลหมุน ซึ่งขณะลงเล่นน้ำอยู่คนเดียวผู้ตายเกิดจมลงไป นานกว่า 10 นาที ญาติที่มาด้วยเห็นนอนลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงรีบกระโดดลงไปช่วย นำตัวเข้าฝั่งในสภาพหมดสติช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และ รพ.ระยอง มาช่วย CPR นานกว่า 20 นาที จนสำลักน้ำ และฟื้นขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ระยอง แต่ทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติที่มาด้วย เบื้องต้นทาง รพ.ระยอง

จะทำการชันสูตรพลิกศพการตายอย่างละเอียดอีกที ก่อนให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญบุญตามประเพณีถัดไป

รพ.ระยอง


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 192,889