ฟ้องโครงการจัดสรร เนื่องจากความไม่ปลอดภัยในทรัพย์สินและชีวิต บ้านไม่ได้มาตรฐาน

โดย: กรรณิการ์ [IP: 58.137.163.xxx]
เมื่อ: 2022-06-23 17:04:41
ขออนุญาติท้าวความค่ะ เราได้ซื้อทาวเฮ๊าท์แห่งนึง เพื่อการลงทุน ในขณะที่โอนกรรมสิทธิ์แล้ว บ้านยังสร้างไม่เสร็จ เราซื้อเนื่องจากความสพเพร่า เชื่อคำพูดเซลส์โครงการ หลังจากโอนแล้ว บ้านแล้วเสร็จหลังโอน 4 เดือน ซึ่งช้ากว่ากำหนดการไป 2 เดือน แต่เมื่อบ้านสร้างเสร็จแล้ว มีปัญหาดังนี้



1 ระบบน้ำไม่ได้มาตรฐาน น้ำในบ้านไม่ไหล และนอกบ้านไหลอ่อยมาก เนื่องจาก โครงการใช้ท่อขนาดเล็ก และไม่มีน้ำปะปา ทางโครงการใช้น้ำบาดาล และระบบท่อน้ำมีการรั่วภายใต้โครงสร้างบ้าน ทำให้ปั้มทำงานไม่หยุด



2 ระบบไฟ ต่อมั่วทำ ให้ไฟในบ้าน เมื่อกดปิดแล้วไฟไม่ดับสนิทยังมีแสงไฟหรี่สว่าง ช่างไฟมาดูแจ้งว่าต่อผิด และอันตรายมาก ต้องรื้อระบบไฟทั้งหลัง



3 ถนนโครงการไม่สร้างให้เร็จ มีการเทถนนเพียง1เลนจาก 2 เลน เลนที่2 มีเหล็กวางไว้เฉยๆ และมีเหล็กโครงสร้าง โผล่ออกมา ไม่มีกำหนดการเทให้เสร็จเป็นระยะทางเกือบ 1 กม มีความสูงต่างระดับหากตกจากถนน ก็ทำให้รถพังได้เลย หรือหากคนล้มลง อาจบาดเจ็บ เหล็กทิ่มแทงร่างกายได้ระดับสูง



4 ห้องน้ำเมื่อฝนตกส้วมมีการดันน้ำออก ทำให้วันฝนตก เราไม่สามารถเข้าห้องน้ำ หรือกดชักโครกได้



5 ยังไม่นับจุดเล็กน้อย หยิบย่อย โดยรวมคือ โครงการสร้างบ้านไม่มีมาตรฐาน ทำให้ไม่สามารอยู่ หรือ ปล่อยเช่าได้ เนื่องจากเกิดปัญหา และความไม่สะดวกต่างๆ ดิฉันอยากขอควารู้ว่า หากฟ้องร้องโครงการให้โครงการซื้อคืน ในราคาขาย พอจะเป็นไปได้ไหมคะ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 194,355