คำแถลง ขอส่งหมายนัดและสำเนาคำร้องให้ทายาท โดยวิธีปิดหมาย ข้ามเขต (คดีขอตั้งผู้จัดการมรดก)

คำแถลง ขอส่งหมายนัดและสำเนาคำร้องให้ทายาท โดยวิธีปิดหมาย ข้ามเขต (คดีขอตั้งผู้จัดการมรดก)

   ข้อ 1. คดีนี้ ผู้ร้องได้ยื่นคำร้องขอตั้งผู้จัดการมรดก ต่อศาลในวันนี้

   ด้วย นางจักรวาล ดารา ผู้ตายเจ้ามรดก มีทายาทโดยธรรมที่มีสิทธิได้รับมรดก จำนวน 3 คน ซึ่งนางจันทรา ดารา ได้ทราบและยินยอมให้ผู้ร้องยื่นคำร้องขอตั้งตนเป็นผู้จัดการมรดกแล้ว คงเหลือเฉพาะรายนายตะวัน ดารา

   ผู้ร้องได้ทำการตรวจสอบภูมิลำเนาของนายตะวัน ดารา ปรากฏว่าทายาทคนดังกล่าวมีภูมิลำเนาตามข้อมูลทะเบียน คือ บ้านเลขที่ 111 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รายละเอียดปรากฏตามแบบรับรองทะเบียนราษฎร(ท.ร.14/1) เอกสารแนบท้ายคำแถลงนี้

   ข้อ 2. ผู้ร้องมีความประสงค์ที่จะขอศาลได้โปรดนำส่งหมายนัดและสำเนาคำร้องให้กับนายตะวัน ดารา เพื่อให้ทายาทคนดังกล่าวได้ทราบถึงการที่ผู้ร้องได้ยื่นคำร้องขอเป็นผู้จัดการมรดกของนางจักรวาล ดารา เจ้ามรดกผู้ตายในคดีนี้ และเพื่อให้ทายาทคนดังกล่าวได้ใช้สิทธิตามกฎหมายในการคัดค้านคำร้องขอเป็นผู้จัดการมรดกต่อไป       

   ดังนั้นในการนำส่งหมายนัดและสำเนาคำร้องให้แก่ทายาทนั้น หากส่งไม่ได้เพราะเหตุไม่พบทายาท หรือพบทายาทแต่ทายาทไม่ยอมรับ หรือไม่มีบุคคลอื่นใดยอมรับหมายนัดและสำเนาคำร้องไว้แทนโดยชอบ หรือไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ ก็ตาม ขอศาลได้โปรดมีคำสั่งให้เจ้าพนักงานนำส่งหมายโดยปิดหมายไว้ ณ ภูมิลำเนาของทายาทตามที่ผู้ร้องได้แถลงไว้ต่อศาลด้วย

   อนึ่ง เนื่องจากนายตะวัน  ดารา มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตอำนาจศาลจังหวัดพัทยา ดังนั้นในการส่งหมายนัดและสำเนาคำร้องให้แก่นายตะวัน ดารา ขอศาลได้โปรดมีคำสั่งให้มีหนังสือไปยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อให้ส่งหมายนัดและสำเนาคำร้องให้แก่นายตะวัน ดารา โดยผู้ร้องได้วางเงินค่านำหมายตามระเบียบของศาลมาพร้อมด้วยแล้ว ขอศาลได้โปรดอนุญาต

         ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด

   ลงชื่อ    ธนู กุลอ่อน   ทนายผู้ร้อง

คำแถลงฉบับนี้ ข้าพเจ้านายธนู กุลอ่อน ทนายผู้ร้อง เป็นผู้เรียงและพิมพ์

   ลงชื่อ    ธนู กุลอ่อน   ผู้เรียงและพิมพ์


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 195,331