โดนใช้บัญชีเป็นบัญรับโอนเงิน

โดย: วัชรินทร์ [IP: 27.55.72.xxx]
เมื่อ: 2020-08-05 22:57:27
เรียนสอบถามหน่อยนะครับ

คือเริ่มมันเริ่มอย่างนี้ครับ

ประมาณ 2 ปีที่แล้วผมมีการขายของในเกมส์ออนไลน์ในกลุ่ม Facebook ซึ่งการขายก็เป็นไปด้วยดี ต้องท้าวความไปก่อนว่าการขายสมัยนั้นการโอนธนาคารระหว่างบัญชีที่ต่างธนาคารกันต้องเสียค่าโอน 25 บาท รวมทั้งลูกค้าบางกลุ่มยังไม่มีบัญชีธนาคาร ดังนั้นกลุ่มที่เป็นลูกค้าจึงมักเติมเงินเข้าไปในบัญชี Truewallet (บัญชีของบริษัท True) ที่เหมือนกระเป๋าสตังค์ electronic แล้วมาซื้อของในเกมส์ โดยโอนเงินจากบัญชี Truewallet ของตัวเองไปหาบัญชี Truewallet ของพ่อค้า และพ่อค้าก็จะส่งของในเกมส์เข้าไป โดยวิธีที่ลูกค้าจะเติมเงินเข้าไปในบัญชี Truewallet ของเขาได้คือต้องตัดบัญชีธนาคาร (ส่วนนี้ไม่เสียค่าธรรมเนียม) ซึ่งสำหรับกรณีนี้จะเป็นกรณีปกติ แต่ในกรณีลูกค้าอยู่ต่างประเทศการเติมเงินเข้า บช Truewallet จะทำได้ยากจึงจำเป็นจะต้องใช้วิธีที่ง่าย คือ การแลกกับพ่อค้าที่มีเงินค้างในบัญชี True wallet ซึ่งกระบวนการเป็นดังนี้

1) โอนเงินเข้าบัญชีพ่อค้า โดยพ่อค้าคิดค่าธรรมเนียมการแลกเงินเล็กน้อย

2) พ่อค้าโอนเงินบัญชี Truewallet จากบัญชีของพ่อค้าไปบัญชีของลูกค้า

3) เสร็จสิ้นกระบวนการ

ซึ่งกระผมได้โดนกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานยักยอกทรัพย์ เนื่องจากมีลูกค้ามาแลกเงินกับทางกระผม โดยลูกค้าจะโอนเข้ามาในบัญชีธนาคาร และผมจะโอนเงินคืนให้ในรูป truewallet เข้าบัญชีของลูกค้า





แล้วเราก็ทำการแลกเปลี่ยนกันจนเสร็จเรียบร้อย.. ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งหมายเรียกเข้าพบตำรวจเข้ามา ผมเข้าไปพบตำรวจ และได้อธิบายความจริงๆ รวมทั้งย้อนดูแชทที่ลูกค้าท่านนี้เคยมาติดต่อไว้ ซึ่งเขาได้บล็อกผมไปแล้ว และนำหลักฐานต่างๆ ไปแสดงกับตำรวจ รวมทั้งแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้



แล้วเรื่องก็เงียบไป ผ่านมาประมาณ 1-2 ปี

จนกระทั่งวันนี้มีทางผู้เสียหายโทรไลน์มาให้ทนายคุยว่าจะฟ้องผมในฐานะยักยอกทรัพย์ อยากถามว่า ผมมีความผิดอะไรใหม่ ผมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้ และผมควรจะทำอย่างไรหากทนายจะฟ้องผมในประเด็นนี้ ควรสู้ในชั้นศาล หรือเจรจาประนีประนอม อย่างไร ขอบคุณครับ






ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 193,578